ราคาน้ำมันดิบ เเละราคาน้ำมันในไทย ประจำวันที่ 15 มิถุนายน 2565

Table of Contents
ราคาน้ำมันดิบ
ราคาน้ำมันดิบ เเละราคาน้ำมันในไทย

▪ ราคาน้ำมันดิบ ปิดร่วงลงในวันอังคาร (14 มิ.ย.) เนื่องจากนักลงทุนกังวลว่า การที่ธนาคารกลางสหรัฐฯ (FED) มีแนวโน้มปรับขึ้นดอกเบี้ยแรงขึ้น อาจจะส่งผลกระทบต่อกิจกรรมทางเศรษฐกิจ และความต้องการใช้น้ำมัน

▪ คณะกรรมการเฟดมีกำหนดแถลงผลการประชุมในวันนี้ตามเวลาสหรัฐฯ หรือในช่วงเช้าตรู่ของวันพรุ่งนี้ตามเวลาไทย ขณะที่นักวิเคราะห์ส่วนใหญ่คาดการณ์ว่า เฟดจะปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ย 0.75% ในการประชุมรอบนี้ หลังสหรัฐฯ เปิดเผยดัชนีราคาผู้บริโภค (CPI) ซึ่งเป็นมาตรวัดเงินเฟ้อจากการใช้จ่ายของผู้บริโภค พุ่งขึ้น 8.6% ในเดือน พ.ค. เมื่อเทียบรายปี ซึ่งเป็นระดับสูงสุดในรอบกว่า 40 ปี และสูงกว่าที่นักวิเคราะห์คาดการณ์ที่ระดับ 8.3%

▪ สัญญาน้ำมันดิบยังได้รับแรงกดดันจากรายงานที่ว่า นายรอน ไวเดน ประธานคณะกรรมาธิการด้านการเงินแห่งวุฒิสภาสหรัฐฯ มีแผนเสนอกฎหมายเรียกเก็บภาษีส่วนเพิ่ม (surtax) จากกำไรส่วนเกินของบริษัทน้ำมัน โดยจะเรียกเก็บภาษีดังกล่าวในอัตรา 21% จากบริษัทน้ำมัน และก๊าซที่มีรายได้ต่อปีมากกว่า 1 พันล้านดอลลาร์

▪ นักลงทุนจับตาการเปิดเผยตัวเลขสต็อกน้ำมันดิบจากสำนักงานสารสนเทศด้านการพลังงานของรัฐบาลสหรัฐฯ (EIA) ในวันนี้ เวลา 21.30 น.ตามเวลาไทย ขณะที่นักวิเคราะห์ในโพลสำรวจของวอลล์สตรีท เจอร์นัล คาดการณ์ว่า สต็อกน้ำมันดิบสหรัฐฯ จะลดลง 1.4 ล้านบาร์เรล ในสัปดาห์ที่สิ้นสุดวันที่ 10 มิ.ย.

Social Share
Facebook
Twitter