ราคาน้ำมันดิบ และน้ำมันไทย ประจำวันที่ 15 สิงหาคม 2565

Table of Contents
ราคาน้ำมันดิบ
ราคาน้ำมันดิบ และราคาน้ำมันในไทย

▪ ราคาน้ำมันดิบ ปิดร่วงลงในวันศุกร์ (12 ส.ค.) โดยถูกกดดันจากรายงานข่าวที่ว่า ภาวะชะงักงันในการขนส่งน้ำมันในอ่าวเม็กซิโกอาจจะเกิดขึ้นเพียงในระยะสั้นเท่านั้น นอกจากนี้ การที่อิหร่านส่งสัญญาณใกล้บรรลุข้อตกลงนิวเคลียร์กับชาติมหาอำนาจ ซึ่งจะปูทางให้อิหร่านกลับมาส่งออกน้ำมันในตลาดอีกครั้งนั้น ได้ฉุดให้ราคาน้ำมันลงด้วย

▪ ราคาน้ำมันดิบ ร่วงลง หลังสื่อรายงานว่า เจ้าหน้าที่ของรัฐลุยเซียนารายหนึ่งได้เปิดเผยว่า ส่วนประกอบของท่อส่งน้ำมันที่เสียหายจะได้รับการเปลี่ยนใหม่ภายในสิ้นวัน โดยความเสียหายดังกล่าวส่งผลกระทบกับการขนส่งน้ำมันจากนอกชายฝั่งอ่าวเม็กซิโก

▪ อีกทั้ง น้ำมันดิบยังถูกกดดัน หลังสำนักข่าว IRNA ของทางการอิหร่านรายงานโดยอ้างอิงเจ้าหน้าที่อิหร่านระบุว่า อิหร่านพร้อมยอมรับข้อเสนอจากสหภาพยุโรป (EU) ในการรื้อฟื้นข้อตกลงนิวเคลียร์ปี 2558 หากข้อเสนอดังกล่าวสามารถให้การค้ำประกันข้อเรียกร้องของอิหร่าน

▪ นอกจากนี้ ราคาน้ำมันยังลดลงอีกครั้ง หลังจากที่เบเกอร์ ฮิวจ์ ซึ่งเป็นผู้ให้บริการขุดเจาะน้ำมันของสหรัฐฯ เปิดเผยในวันศุกร์ว่า จำนวนแท่นขุดเจาะน้ำมันในสหรัฐฯ ซึ่งจะบ่งชี้ถึงผลผลิตน้ำมันในอนาคตนั้น เพิ่มขึ้น 3 แท่น สู่ระดับ 601 แท่นในสัปดาห์นี้

Social Share
Facebook
Twitter