ราคาน้ำมันดิบ และราคาน้ำมันในไทย ประจำวันที่ 4 กรกฎาคม 2565

Table of Contents
ราคาน้ำมันดิบ
ราคาน้ำมันดิบ และราคาน้ำมันในไทย

▪ ราคาน้ำมันดิบ ปิดพุ่งขึ้นในวันศุกร์ (1 ก.ค.) เนื่องจากความวิตกเกี่ยวกับภาวะอุปทานน้ำมันตึงตัวในตลาดโลกนั้น ยังคงเป็นปัจจัยหนุนราคา

▪ ราคาน้ำมันดิบ เริ่มปรับตัวขึ้นเมื่อวันพฤหัสบดี (30 มิ.ย.) บริษัท เนชันแนล ออยล์ คอร์ปอเรชั่นของรัฐบาลลิเบีย ได้ประกาศภาวะสุดวิสัยที่ท่าเรือขนถ่ายน้ำมันจำนวนมากขึ้น เนื่องจากการประท้วงและการปิดล้อมยังคงส่งผลกระทบต่อการผลิต รวมถึงการส่งออกน้ำมันดิบของประเทศ และทำให้เกิดความกังวลว่า อุปทานน้ำมันในตลาดโลกจะตึงตัว

▪ นักลงทุนปรับตัวรับมติของที่ประชุมกลุ่มโอเปกพลัสที่จะเพิ่มกำลังการผลิต 648,000 บาร์เรลต่อวัน ในเดือนส.ค. โดยการเพิ่มกำลังการผลิตดังกล่าวสอดคล้องกับมติเดิมในการประชุมเมื่อวันที่ 2 มิ.ย. ซึ่งที่ประชุมตัดสินใจเพิ่มกำลังการผลิต 648,000 บาร์เรลต่อวันทั้งในเดือนก.ค. และ ส.ค. หลังจากที่เพิ่มกำลังการผลิต 432,000 บาร์เรลต่อวัน ในเดือนมิ.ย.

▪ อย่างไรก็ดี ในการประชุมโอเปกพลัสเมื่อวันพฤหัสบดี (30 มิ.ย.) ที่ประชุมหลีกเลี่ยงที่จะอภิปรายเกี่ยวกับนโยบายการผลิตในเดือนก.ย. และเดือนอื่น ๆ หลังจากนั้น โดยโอเปกพลัสจะจัดการประชุมกำหนดนโยบายการผลิตครั้งต่อไปในวันที่ 3 ส.ค.

Social Share
Facebook
Twitter