กระเป๋าเงินดิจิทัล MetaMask เตรียมเปิดตัวเหรียญ Cryptocurrency ของตัวเอง

Table of Contents

MetaMask ผู้ให้บริการกระเป๋าเงิน Ethereum ได้กล่าวในการประชุม Community call เมื่อวานนี้ ว่าได้เตรียมเปิดตัวเหรียญ Crypto เป็นของตัวเอง พร้อมกับจะทำการแจก Airdrop ฟรีให้กับผู้ใช้งาน

โดยในระหว่างการประชุม community call เมื่อวานนี้ ทีมนักพัฒนาของ MetaMask ได้มีการหารือเกี่ยวกับแผนที่เป็นไปได้สำหรับการเปิดตัว Token เป็นของตัวเอง

โดยนาย Erik Marks นักวิศวกรซอฟต์แวร์ระดับอาวุโสกได้ล่าวว่า โครงการนี้ได้เปิดกว้างต่อแนวคิดในการทำให้เป็นผู้ใช้ทุกคนเป็นเจ้าของโครงการผ่านการนำเสนอ Token ของ MetaMask

อย่างไรก็ตาม Erik Marks ได้นำเสนอว่า ทางทีมพัฒนาจำเป็นต้องมีการทดสอบกรณีการใช้งานจริง และทำให้กรณีการใช้งานนั้นมีความน่าสนใจ ก่อนที่จะเปิดตัว Token อย่างเป็นทางการ

นอกจากนี้ Erik Marks ยังได้พูดถึงความเป็นไปได้ของการปั่นราคาและทุบราคาของเหรียญในตลาด โดยเขากล่าวอธิบายว่า ICO จะ “เป็นประโยชน์ต่อชุมชนเพราะมันจะถูกปั่นราคาในทันที” แต่เขายังแสดงถึงความกังวลด้วยว่า “บางคนจะแห่เทขายและมูลค่าของพวกมันจะร่วงลงอย่างรวดเร็ว”

ในช่วงปีที่ผ่านมา Uniswap และ 1Inch ได้แจกเหรียญ Airdrop ฟรีให้กับผู้สนับสนุนรายแรกของพวกเขา และผลจากการแจก Token ฟรีให้กับสมาชิกเหล่านั้น ก็ได้สร้างผลกำไรให้กับผู้ใช้ dApps เหล่านี้เป็นมาก

แนวโน้มนี้คาดว่าจะนำมาใช้ร่วมกับ MetaMask ด้วยเช่นกัน ซึ่งถือเป็นเครื่องมือ DeFi ที่สำคัญที่สุด โดยทีมงานชี้แจงว่า พวกเขาได้มีการสำรวจการเปิดตัว Token และการแจก Airdrop แล้ว แม้ว่ามันจะไม่ได้มีผลในทันทีก็ตาม

นอกจากแผนเบื้องต้นสำหรับการเปิดตัว Token แล้ว ทีม MetaMask ยังเตรียมพัฒนาฟีเจอร์ใหม่ที่ช่วยให้ผู้ใช้สามารถเชื่อมโยงสินทรัพย์ผ่านเครือข่ายต่าง ๆ (Crosschain) และ Solution Layer 2 ได้อีกด้วย

Social Share
Facebook
Twitter