การลงทุน Bitcoin ของ Meitu เผยขาดทุนกว่า 17.3 ล้านดอลลาร์ ในช่วงครึ่งปีแรก 2021

Table of Contents
meitu-ขาดทุน

Meitu Inc. บริษัทซอฟต์แวร์แต่งรูปชื่อดังที่เผยขาดทุนจากการลงทุนใน Bitcoin กว่า 111,907, 000 หยวน (17.3 ล้านเหรียญสหรัฐฯ)  ในช่วง 6 เดือนแรกของปีนี้

จากรายงานของบริษัทเมื่อวันที่ 25 ส.คที่ผ่านมา สาเหตุมาจากราคา Bitcoin ที่ลดลง ทำให้บริษัทได้เผชิญกับการลดลงค่าของสินทรัพย์ที่ 111.9 ล้านหยวน (17.3 ล้านเหรียญสหรัฐฯ) แต่ทางบริษัท Meitu ก็ได้กำไรจากการลงทุนใน Ethereum 94.9 ล้านหยวน (14.7 ล้านเหรียญสหรัฐฯ) แต่จะไม่ถือเป็นกำไรจากการตีราคาสินทรัพย์ใหม่ (revaluation gain) เนื่องจากบริษัทถือว่า cryptocurrencies ที่ถือครองนั้น เป็นสินทรัพย์ไม่มีตัวตนและใช้แบบจำลองต้นทุน (cost model) สำหรับการวัดค่าตามมาตรฐานที่เกี่ยวข้อง

Meitu ได้ถือครอง ethereum ทั้งหมด 31,000 ETH และ Bitcoin อีกประมาณ 941 BTC ในเดือนมีนาคมและเมษายน ซึ่งมีมูลค่ารวมกว่า 100 ล้านดอลลาร์สหรัฐฯ ในขณะนั้น

โดยบริษัทที่จดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์อื่น ๆ ก็ได้รายงานการขาดทุนที่เกี่ยวข้องกับ Crypto เนื่องจากราคา Crypto ที่ลดลงในช่วงไตรมาสที่ 2 ของปีนี้ ซึ่งเกิดขึ้นหลังจากที่ Elon Musk ได้ออกมาประกาศบนทวีตส่วนตัวของเขาว่า Tesla จะไม่รับ Bitcoin ในการชำระเงินอีกต่อไป รวมถึงข่าวการปราบปรามการ Cryptocurrency ในจีน

จากสภาวะตลาดกระทิงของ Bitcoin ในปีนี้ ทำให้ราคาหุ้นของ Meitu ปรับตัวเพิ่มขึ้นมากถึง 4.11 ดอลลาร์ฮ่องกงเมื่อวันที่ 17 กุมภาพันธ์เป็นจุดสูงที่สุดนับตั้งแต่เดือนมีนาคมของปี 2019 แต่หลังจากเดือนเมษายน ราคาหุ้นของ Meitu ก็เริ่มร่วงลดลงอย่างต่อเนื่อง และปิดราคาที่ 1.76 ดอลลาร์ฮ่องกงในวันนี้

Social Share
Facebook
Twitter