การเปิดตัวสัญญา Smart contract ของ ADA ทำให้ผู้ก่อตั้ง Cardano ชนะเดิมพันมูลค่า $50,000

Table of Contents
cardano

สืบเนื่องมาจากก่อนการนำสัญญา smart contract มาปรับใช้บนเครือข่าย ราคาของ Cardano พุ่งตัวสูงขึ้นมากในช่วง 2-3 เดือนที่ผ่านมา โดยราคาได้เพิ่มขึ้นกว่า 60% ในช่วง 30 วันที่ผ่านมา ทะลุ 2 ดอลลาร์อย่างเป็นทางการ ตามกราฟข้างล่าง

 Cardano

จึงเกิดการเดิมพันในเว็บไซต์ Polymarket ซึ่งเป็นเว็บไซต์การพนันคริปโตที่อนุญาตให้ผู้ใช้สามารถเดิมพันผลลัพธ์ของเหตุการณ์ต่างๆ ได้ โดยทำการเดิมพันว่า “ADA จะเปิดตัวสัญญา Smart contract ภายในวันที่ 1 ตุลาคมนี้หรือไม่ ?” ซึ่งการเดิมพันในครั้งนี้ ดึงดูดความสนใจเเก่ผู้ก่อตั้ง Cardano หรือคุณ Hoskinson มาก เเละเขายังคิดว่ามันตลก

ต่อมา Polymarket ก็ได้ตอบกลับทวีตของ Hoskinson ว่า “เขาขอพนันว่า Cardano จะไม่มีสัญญา Smart contract ภายในวันที่ 1 ตุลาคม” โดยเดิมพันด้วยเงิน $50,000 บนแพลตฟอร์ม ซึ่งเงินเดิมพันทั้งหมดจะถูกมอบให้องค์กรการกุศลที่ผู้ชนะเลือก

ซึ่งผลออกมาคือ Hoskinson ชนะการเดิมพันในครั้งนี้ เป็นผลมาจากความสามารถของทีมในการเปิดตัวสัญญา smart contract บนเครือข่าย การ Hardfork ที่จะเกิดขึ้นในเดือนหน้านั้นจะเป็นการนำสัญญา Smart contract มาปรับใช้อย่างมีประสิทธิภาพ เเละสัญญา Smart contract จะสามารถนำมาปรับใช้ได้จริง จะช่วยให้ Cardano สามารถแข่งขันบล็อกเชนตัวอื่นได้ เช่น Ethereum ด้วยเเอพพลิเคชั่นการกระจายการเงินในรูปแบบของตนเอง

เเต่ในอนาคต Polymarket ยังไม่หยุดอยู่เเค่นี้ เขาได้ทำการเดิมพันอีกว่า “สัญญา Smart contract จะช่วยให้ราคาของ ADA พุ่งทะลุ 3 ดอลลาร์ภายในช่วงสิ้นปีนี้หรือไม่”

Social Share
Facebook
Twitter