ราคา Bitcoin พุ่งทะลุ 50,000 ดอลลาร์ ในช่วงเช้าวันจันทร์

Table of Contents

ราคาของ  Bitcoin นั้นได้พุ่งทะลุ 50,000 ดอลลาร์ โดยได้มีการปรับตัวขึ้นในช่วง 7 โมงเช้าที่ผ่านมา ซึ่งได้ปรับตัวขึ้นจากจุดต่ำสุดที่ราคา 43,902 ดอลลาร์ ขึ้นไปยังราคา 47,855 ดอลลาร์ โดยขณะนี้ Bitcoin มีราคาอยู่ที่ 50,381 ดอลลาร์ เพิ่มขึ้น 2.17% ในช่วง 24 ชั่วโมงที่ผ่านมา

สำหรับการเพิ่มขึ้นของราคา Bitcoin นั้นอาจเป็นเพราะการประชุมรัฐสภาคองเกรสครั้งที่ 117 ในช่วงเมื่อวานนี้ที่ได้มีการเสนอควบคุมการซื้อขาย Bitcoin โดยครอบคลุมถึงการตรวจสอบธุรกรรมในตลาดสกุลเงิน Crypto รวมทั้งผู้ที่เข้าข่ายต้องเปิดเผยข้อมูลการทำธุรกรรมต่อกรมสรรพากรสหรัฐฯ

โดยก่อนหน้านี้ Konstantin Anissimov  CEO ของเว็บเทรด Crypto อย่าง CEX.IO กล่าวไว้ว่า ราคา Bitcoin นั้นมีแนวโน้มพุ่งทะลุแนวต้านที่ระดับ 50,000 ดอลลาร์ในเร็วๆ นี้ หากนักลงทุนยังคงเข้าทำการซื้ออย่างต่อเนื่อง จนราคาก็ได้ปรับขึ้นตามคำคาดการณ์ในที่สุด

การพุ่งขึ้นของราคา Bitcoin ในวันนี้เผยให้เห็นว่านักลงทุนยังคงให้ความสนใจต่อ Bitcoin อย่างต่อเนื่อง โดยก่อนหน้านี้ Jake Klein CEO ของบริษัท Evolution Mining ซึ่งเป็นบริษัทเหมืองทองคำยักษ์ใหญ่ของออสเตรเลียออกมากล่าวว่า ความผันผวนของ Crypto จะผลักดันให้นักลงทุนใน Bitcoin หันไปลงทุนในทองคำแทนก็ตาม

“สกุลเงินคริปโตเป็นการลงทุนที่ต้องใช้เงินจำนวนมากในการเก็งกำไร และผมคิดว่าในท้ายที่สุดแล้ว ความผันผวนของสกุลเงินคริปโตจะทำให้นักลงทุนหันกลับไปลงทุนในทองคำ” Jake Klein กล่าว

Social Share
Facebook
Twitter