คาซัคสถานปรับเพิ่ม ค่าธรรมเนียมพลังงาน สำหรับนักขุด Crypto ในปี 2022

Table of Contents
คาซัค

กฎหมายใหม่แนะนำ การจัดเก็บภาษี ค่าธรรมเนียมพลังงาน สำหรับผู้ขุด Crypto เริ่มมกราคม 2022

เนื่องจากคาซัคสถานได้รับความนิยมมากขึ้นสำหรับการขุด Cryptocurrency ประธานาธิบดีของประเทศจึงได้ทำการลงนามในกฎหมายฉบับใหม่ ซึ่งแนะนำการจัดเก็บภาษีเพิ่มเติม สำหรับนักขุด Crypto นั่นก็คือ ค่าธรรมเนียมพลังงาน

ตามรายงานของสำนักข่าวท้องถิ่น Kursiv กฎหมายใหม่จะปรับเพิ่มค่าธรรมเนียมขึ้นเป็น 1 Tenge ($0.00233) ต่อกิโลวัตต์-ชั่วโมง

การจัดเก็บภาษีเพิ่มเติม เป็นส่วนหนึ่งของชุดการแก้ไขกฎหมาย สำหรับรหัสภาษีแห่งชาติที่เกี่ยวข้องกับผู้ขุด Crypto รัฐสภาคาซัคสถานผ่านร่างกฎหมาย เมื่อกลางเดือนมิถุนายนที่ผ่านมา

Albert Rau ประธานคณะกรรมการเพื่อการปฏิรูปเศรษฐกิจและการพัฒนาภูมิภาค กล่าวว่า จุดประสงค์หลักของกฎหมายใหม่ คือ เพื่อควบคุมอุตสาหกรรมการขุด Crypto และ “นำมันออกมาจากเงามืด” ซึ่ง Rau เป็นอดีตรัฐมนตรีช่วยว่าการคนแรกด้านการลงทุนและการพัฒนาของคาซัคสถาน และมีรายงานว่า เป็นผู้เขียนความคิดริเริ่มด้านกฎหมายฉบับใหม่

คาซัคสถานเพิ่งกลายเป็นจุดหมายปลายทางหลักสำหรับการดำเนินการขุด Cryptocurrency ตามข้อมูลจากดัชนีการใช้ไฟฟ้าของ Cambridge Bitcoin คาซัคสถานถือเป็นประเทศที่ใหญ่เป็นอันดับ 4 ของโลก ในแง่ของส่วนแบ่งอัตราการแฮชของ Bitcoin ทั้งหมด รองจากจีน สหรัฐอเมริกา และรัสเซีย 

อัตราแฮช Bitcoin ตามประเทศ

อัตราแฮช Bitcoin ตามประเทศ 
ที่มา: ดัชนีการใช้ไฟฟ้าของ Cambridge Bitcoin

โดยรายงานข่าวก่อนหน้านี้ ยักษ์ใหญ่ด้านการขุด Crypto ของจีนอย่าง Canaan ได้ย้ายการดำเนินงานของพวกเขาไปยังคาซัคสถาน ท่ามกลางการปราบปรามการทำเหมือง Crypto โดยทางการจีน กลุ่มการขุดรายใหญ่ของจีน BTC.com ก็ประสบความสำเร็จในการย้ายส่วนหนึ่งของเหมืองไปยังคาซัคสถานในปลายเดือนมิถุนายนเช่นกัน

Source: Cointelegraph

อ่านบทความเพิ่มเติมได้ที่: สาระน่ารู้

อ่านรีวิวโบรกเกอร์เพิ่มเติมได้ที่: Review Broker

Social Share
Facebook
Twitter